Những món ăn mà người Trung Quốc hay ăn vào dịp Tết Nguyên Đán P2

843
Rate this post

Ở Trung Quốc cũng giống như Việt Nam Tết Nguyên Đán là ngày lễ chính trong năm. Cũng chính vì thế mà nếu bạn đang thắc mắc người Trung họ ăn gì vào dịp này thì xem ngay bài viết chia sẻ ở dưới đây nhé. 

4. Chả giò

Nhắc đến chả giò có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy khá là quen thuộc vì nó chính là một món ăn truyền thống trong mâm cơm ngày tết của người Việt. Tuy nhiên, dù cùng tên gọi, nhưng cách chế biến của 2 nước lai hoàn toàn khác nhau. Mua vé máy bay giá rẻ vũ hán khám phá những điều thú vị hút khách tại đây.

Trong khi người Việt sử dụng bánh đa nem làm từ bột gạo phơi khô cuốn nhân thịt và rau củ bên trong thì người Trung quốc lại sử dụng những tấm bột mỏng cuộn rau, thịt hoặc nhân ngọt thành từng cuộn hình trụ và chiên cho đến khi có màu vàng giòn. Nói cách khác nó chính là món dimsum theo kiểu Quảng Đông. 

Với sự trùng hợp thú vị này, thì chẳng cần nghĩ đâu xa xôi, chỉ cần liệt kê hết các món ăn không thế thiếu của người Việt trong ngày Tết Nguyễn Đán là cũng biết ngay người Trung Quốc ăn gì dịp Tết thôi mà.

5. Bánh gạo nếp

Dựa theo quan niệm của người Trung Quốc, gạo nếp có ý nghĩa là đoàn tụ, viên mãn và ngọt ngào, ăn gạo nếp vào ngày đầu tiên của năm mới sẽ mang ý nghĩa cầu toàn, giàu có và quyền lực. Đó cũng là lý do tại sao đồ nếp lại là món ăn ưa thích của người Trung Quốc trong dịp lễ hội mùa xuân như vậy. 

Có nơi người ta ăn cơm gạo nếp, song đa phần là sẽ dùng bột nếp nặn thành hình tròn thể hiện sự vẹn toàn và nấu chín, trông khá giống với món chè trôi nước mà chúng ta hay ăn trong Tết Nguyên Tiêu hay Tết Hàn Thực đấy nhé.

6. Cá

Cũng giống như người Việt Nam, chế độ ăn ngày Tết của người Trung Hoa rất chú trọng đến ý nghĩa tốt đẹp, vì vậy mà tất nhiên không thể nào thiếu cá được rồi.

Song, không phải loại cá nào sử dụng cũng dược bì nó còn phụ thuộc vào việc phát âm có điềm lành hay không. Một số loại cá thường được dùng trong ngày Tết là: cá diếc có chữ “diếc” đồng âm với chứ “ji” có nghĩa là tốt lành, cá chép có phát âm khá giống “li” nghĩa là may mắn, cá da trơn có “catfish” và “nianyu” được phát âm giống nhau nên thể hiện sự dư dả hay cá hồi thể hiện sự phú quý…Mua vé máy bay đi thâm quyến giá rẻ khám phá các món ăn hấp dẫn tại đây.

Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng khi ăn cá vào dịp Tết của người Trung Quốc là phải ăn nó cuối cùng trên bàn, hơn nữa, chỉ ăn mình cá và để thừa lại đầu và đuôi với hy vọng sẽ dư dả từ đầu năm đến cuối năm.

7. Hoa quả

Nếu người Việt bày mâm ngũ quả khi kết hợp lại sẽ là một câu nguyện ước may mắn, thì vói người Trung Hao việc lựa chọn các loại trái cây có hình tròn và màu vàng tượng trưng cho sự dồi dào, thịnh vượng hay có cách phát âm thể hiện sự tốt lành sẽ được ưu tiên hơn cả. 

>>>Dịch vụ làm visa Hàn Quốc trọn gói

Trong đó, loại trái cây thường được sử dụng trong dịp Tết Nguyên Đán của người Trung Quốc chính là cam và bưởi. Ngoài màu sắc đặc trưng, cam còn được phát âm giống từ  “ju” tức điềm lành, còn bưởi thì thể hiện sự giàu có và thịnh vượng.