Ghé đến TPHCM vào những ngày mưa thưởng thức các món ăn vặt nổi tiếng này

2072
Rate this post

Du lịch đến thăm TPHCM vào những ngày mưa bạn có thể thử thưởng thức các món ăn nổi tiếng như là tàu hủ nóng, súp cua, bột chiên…đây đều là những món ăn được nhiều tín đồ sành ăn yêu thích tại Sài Gòn.

Không chỉ đơn giản như trước, tàu hủ nóng đã được cải biến pha trộn thêm nhiều lại topping giúp cho những tín đồ ẩm thực có thể thoải mái lựa chọn. Với phần nước đường vàng ngọt, sóng sánh ở trên bề mặt, điểm thêm vào đó là vài lát gừng thơm lừng, cùng với vị béo của nước cốt dừa điều không thể thiếu đó chính là bánh bột năng trân châu, thạch… đem đến cho bạn mua vé máy bay giá rẻ đi TPHCM cảm giác ấm bụng nhất vào một ngày mưa.

Súp cua là một món ăn vặt được bày bán ở khắp nơi tại TPHCM. Chỉ với 15.000 -30.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức một chén súp cua nóng hổi, sánh đặc và đầy đủ các món ăn kèm từ nấm, trứng, thịt gà xé, trứng bắc thảo… Có nhiều nơi còn có thêm cả óc heo, bong bóng cá hay là hàu để cho tô súp thêm đầy đặn và hấp dẫn hơn rất là nhiều.   

>>>>Tìm hiểu về thủ tục xin gia hạn visa cho người nước ngoài

Súp cua khá là dễ ăn, phù hợp với cẩ người lớn và trẻ em, chính vì vậy mà món ăn này luôn giữ được một vị trí đặc biệt trong lòng các tín đồ ẩm thực tại TPHCM. Những địa điểm mà bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này như là súp cua Hạnh, súp cua Trang, súp cua chợ Xóm Chiếu…

Bắp nướng mỡ hành chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn sau một ngày làm việc. Bắc thường được nướng nguyên trái cho đến khi chín vàng, sau đó thì thì được rưới thêm lớp mỡ hành bên ngoài. Nếu ngại việc cầm nguyên trái làm vấy bẩn quần áo, bạn có thể chọn bắt ly với những hạt bắp được tách sẵn.

Những trái bắp nóng hổi, hạt mềm dẻo, giòn giòn, cùng vói đó là vị đậm đà của mỡ hành đã tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn đặc biệt này. Bạn có thể tìm mua bắp nướng mỡ hành ở hầu khắp các ngóc ngách con hẻm của thành phố, nhưng nổi tiếng nhất đó là ở khu ăn vặt trên đường Vạn Kiếp, khu Phan Xích Long…

Bột chiên có nguồn gốc từ Trung Hoa, đây là một món ăn vặt được rất nhiều du khách đặt vé tại Aivivu yêu thích. Nguyên liệu gồm có bột gạo, trứng, hành lá và tóp mỡ. Bột thường được chiên trên chiếc chảo lớn, để ngoài mặt giòn nhưng vẫn giữ đươc độ mềm ở bên trong. Khi thưởng thức, bột chiên bùi ngậy và khá là dễ ăn, banj có thể cho thêm nước tương hoặc là ăn kèm với gỏi đu đủ. Du khách  có thể tham khảo những địa chỉ sau để thưởng thức bột chiên như là: quán Bột chiên A Hào, Bột chiên Đạt Thành…

>>>>Du lịch đến thăm Bắc Kinh khám phá những điểm đến nổi tiếng

Một món ăn vặt mà bạn  chắc chắn không thể nào bỏ qua vào những ngày mưa tại TPHCM đó chính ốc. Có rất nhiều cách chế biến khác nhau từ luộc, hấp xả cho đến xào me…những món ăn từ ốc luôn hấp dẫn các tín đồ ẩm thực. Địa chỉ thưởng thức những món ăn từ ốc ở TPHCM như là ốc Đào, ốc Oanh, ốc Linh….